Cách Livestream trên Instagram vô cùng đơn giản

Instagram khác gì với Facebook

Bạn muốn chia sẻ khoảnh khắc thú vị, tương tác trực tiếp với người hâm mộ, hay quảng bá sản phẩm hiệu quả? Livestream trên Instagram chính là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa thành công cho bạn!

Bài viết này của Vietnamblackberry.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Livestream trên Instagram một cách vô cùng đơn giản, giúp bạn thu hút hàng ngàn lượt xem và biến mọi buổi phát sóng trở nên bùng nổ.

Hãy cùng khám phá ngay bí quyết “Livestream như một streamer chuyên nghiệp” chỉ với vài thao tác cơ bản!

Lưu ý:

  • Bài viết này tập trung vào hướng dẫn Livestream trên ứng dụng Instagram dành cho điện thoại.
  • Một số tính năng và giao diện có thể thay đổi tùy theo phiên bản Instagram bạn đang sử dụng.

cach-livestream-tren-instagram

Hướng dẫn cách livestream trên Instagram cùng bạn bè trên

  • Bước 1: Bấm vào biểu tượng cài đặt trên App Store hoặc CH Play để tải ứng dụng Instagram.
  • Bước 2: Chờ việc tải về hoàn tất và máy sẽ tự cài đặt, ứng dụng sẽ nằm ngoài giao diện của điện thoại.

Cách livestream trên Instagram cùng bạn bè

Bước 1: Chọn vào biểu tượng Camera góc bên trái màn hình hoặc vuốt sang phải từ vị trí bất kỳ trong Bảng tin

Cách Livestream trên Instagram

Bước 2: Chọn Trực tiếp ở cuối màn hình, rồi nhấn vào biểu tượng phát sóng.

Cách Livestream trên Instagram1

Bước 3: Sau đó, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hai khuôn mặt.

Cách Livestream trên Instagram2

Bước 4: Chọn vào người mà bạn muốn họ tham gia vào livestream của mình

Cách Livestream trên Instagram3

Bạn có thể mời đến 3 khách mời tham gia buổi phát Trực tiếp của mình bằng Phòng họp mặt phát trực tiếp. Bạn cũng có thể yêu cầu tham gia buổi phát Trực tiếp của người khác.

Lưu ý: Tài khoản khách mời phải đang theo dõi người phát trên Instagram thì mới mời được với tư cách khách mời.

Bước 5: Nếu họ chấp nhận, họ sẽ tham gia vào livestream của bạn.

Cách Livestream trên Instagram4

Nếu từ chối, Instagram sẽ gửi thông báo đến bạn

Cách Livestream trên Instagram5

Instagram có những gì ?

Instagram (thường được viết tắt là Insta hay IG) là một dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video của Mỹ được tạo ra bởi Kevin Systrom và Mike Krieger. Vào tháng 4 năm 2012, Facebook (nay là Meta) đã mua lại dịch vụ này với giá khoảng 1 tỷ đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Ứng dụng cho phép người dùng tải lên các phương tiện có thể được chỉnh sửa bằng các bộ lọc và được sắp xếp theo các thẻ bắt đầu bằng # và gắn thẻ địa lý. Bài đăng có thể được chia sẻ công khai hoặc với những người theo dõi đã được phê duyệt trước.

Người dùng có thể duyệt nội dung của người dùng khác theo thẻ và vị trí và xem nội dung thịnh hành. Người dùng có thể thích ảnh và theo dõi những người dùng khác để thêm nội dung của họ vào nguồn cấp dữ liệu cá nhân.

Sáng tạo nội dung

  • Sử dụng câu quảng cáo ngắn.
  • Đưa rõ ra lợi ích hấp dẫn.
  • Giảm giá và ưu đãi có giới hạn thời gian.
  • Đặt giá bán ngay trong miêu tả nếu bạn đang bán hàng.
  • Miễn phí nên được nêu nổi bật.
  • Call to Action là điều không thể thiếu.

Truyền thông và xây dựng thương hiệu

Instagram là địa điểm phân phối Platform để có thể truyền thông và xây dựng thương hiệu. Mọi hình ảnh được trình bày và chọn lựa theo đề tài phù hợp với đúng hình ảnh thương hiệu của bạn.

  • Dễ dàng tiếp cận nhiều người hơn.
  • Thu hút sự tác động qua lại của cộng đồng.
  • Nhận Feedback của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, góp ý về các chiến dịch truyền thông.
  • Đánh giá mức độ khó với các thương hiệu khác.

cach-livestream-tren-instagram1

Quảng cáo trên Story

Một trong những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo thường hay sử dụng là Instagram Stories.

Đây là tính năng được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories quảng cáo chính là ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản Instagram đã được các nhãn hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Tương tác bằng các tính năng có sẵn

Kênh Instagram có rất nhiều chức năng để các doanh nghiệp có thể hướng đến xây dựng nội dung tương tác với người mua hàng. Họ có thể tương tác với khách hàng của mình bằng các dạng như đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn.

Influencer Marketing

Influencer Marketing đang là một trong những xu hướng social media được ưa chuộng nhất. Nếu như được làm một cách rõ ràng thì xu hướng này sẽ là hướng hoạt động làm tăng tương tác đạt kết quả cao nhất cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc chọn đúng Influencer có thể giúp thương hiệu tiếp xúc thêm nhiều người mua hàng mới, tăng thêm tầm liên quan và lợi tức đầu tư (ROI) cũng tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Cách xóa tài khoản Telegram trên điện thoại

Instagram có bị hack không ?

Theo “The Sun” – tờ báo của truyền thông Anh cho hay, công ty chuyên cung cấp phần mềm chống virus có trụ sở ở Phần Lan “F-Secure” đã cảnh báo 1 tỷ người dùng Instagram (IG) trên khắp thế giới rằng tin tặc có thể đã xâm nhập nhiều tài khoản nhưng người dùng lại không có bất cứ thông báo nào.

Điều đó có nghĩa là địa chỉ email, số điện thoại và ảnh của bạn tất cả đều có thể được truy cập một cách bất hợp pháp.

Theo chuyên gia bảo mật Tom Gaffney của F-Secure nói rằng ngay cả khi tài khoản của bạn để chế độ riêng tư và không thanh toán bất cứ khoản phí nào trên mạng nhưng tài khoản IG của bạn cũng vẫn bị hack.

Kết luận

Cách Livestream trên Instagram có thể không hoàn toàn khả thi. Nhưng bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo để khắc phục sai lầm của mình.

Hãy ghi nhớ những cách trên để có thể sử dụng ứng dụng Instagram một cách hiệu quả và tránh những tình huống khó xử trong tương lai.